U19 Tây Ban Nha lên ngôi vô địch châu Âu lần thứ 12

29/07/2024 11:07:59 | 103 lượt xem

U19 Tây Ban Nha đã giành chức vô địch U19 châu Âu 2024 tại Bắc Ireland sau khi đánh bại Pháp với tỷ số 2-0 trong trận chung kết.

Bóng đá Tây Ban Nha đang trải qua một mùa hè vô cùng thành công. Sau khi đội tuyển quốc gia đánh bại Anh để đăng quang ngôi vô địch EURO 2024 trên đất Đức, như dự đoán bóng đá đội U19 tiếp nối thành công khi mang về chức vô địch thứ 12 trong lịch sử. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2019 của U19 Tây Ban Nha, khi giải đấu được tổ chức tại Armenia.

U19 Tây Ban Nha lên ngôi vô địch châu Âu lần thứ 12

La Rojita (biệt danh của U19 Tây Ban Nha) không quá nổi bật tại vòng bảng, tỷ số trực tuyến với 1 chiến thắng và 2 trận hòa sau 3 trận đấu, đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, sau U19 Pháp. Đến trận bán kết, U19 Tây Ban Nha phải chật vật vượt qua U19 Italia trong hiệp phụ nhờ bàn thắng ở phút 100 của cầu thủ trẻ Fortuny, đang khoác áo Real Castilla.

Tuy nhiên, khi tái đấu Pháp ở trận chung kết, Tây Ban Nha thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Họ áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù vậy, phải đến cuối hiệp một, họ mới cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn mở tỷ số của Iker Bravo – cựu tiền đạo Barca và Real Madrid. Bàn thắng này giúp Tây Ban Nha tự tin cao độ.

Bước sang hiệp hai, Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu chủ động. Phút thứ 69, cầu thủ chạy cánh Assane Diao của Real Betis nhân đôi cách biệt cho La Rojita. Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi Yoni Gomis của Pháp bị truất quyền thi đấu. Chung cuộc, Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-0 để đăng quang ngôi vô địch.

Thành công của các đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha thậm chí có thể tiếp nối trong thời gian ngắn tới. Đội tuyển nữ và U23 Tây Ban Nha đều đang có lợi thế lớn trong việc giành chức vô địch ở những giải đấu họ tham dự. Hiện tại, cả hai đội đã toàn thắng trận mở màn và sớm giành vé vào vòng tứ kết.

Xem thêm: Bayern hòa sốc đội bóng hạng tư của Đức

Xem thêm: Tây Ban Nha thống trị bóng đá thế giới do đâu?

"Chú ý: Các tin tức bóng đá hoàn toàn là miễn phí, còn các nhận định, soi kèo chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không khuyến khích người chơi tham gia các hình thức vi phạm pháp luật"

BÌNH LUẬN: