Văn khấn Phật tại gia chuẩn xác nhất dành cho các quý Phật tử

18/07/2020 15:07:17 | 696 lượt xem

Văn khấn Phật tại gia giúp quý Phật tử cảm thấy an lạc, yên bình, thoái mái tư tưởng mỗi ngày. Không cần nhất thiết phải đến chùa mới có thể cúng Phật. Quý Phật tử hoàn toàn có thể cúng dường tại nhà. cùng chiemtinhhoc.net tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé.

Văn khấn phật tại gia chuẩn xác dành cho các phật tử

Văn khấn Phật tại gia chuẩn xác nhất dành cho các quý Phật tử

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười Phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu Thổ chư vi Tôn thần.

Con kính lạy ngài Đông Thần quân

Con kính lạy ngài Bản gia thổ địa Long Mạch

Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn thần

Con kính lạy ngài tiền hậu địa chủ tài thần

Con kính lạy các Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là: …………………………..

Ngụ tại: …………………………..

Hôm nay là ngày ……….. tháng ……….. năm ……….., tín chủ con thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, kim ngân trà quả đốt nén hương thơm dâng lên trước án. Chúng con thành tâm kính mời: ngài Kim Niên đương cai Thái Tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân, ngài Bản gia Thổ địa. Long Mạch Tôn thần, các ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Phúc đức chính thần, các vị Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Cúi xin các Ngài nghe thấu lời mời thương xót thương tín chủ giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ chúng con toàn gia an lạc công việc hanh thông. Người người được bình an, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật

Nam mô a di Đà Phật!.

Những nguyên tắc khi thờ phật tại gia

Thờ Phật tại gia phải biết cách thờ theo đúng nguyên tắc. Không phải ai muốn thờ Phật như thế nào cũng được, vị trí nào cũng ổn và thờ như nào cũng đúng.

Thờ Phật trước hết không phải là để cầu danh lợi. Thờ cúng Phật để tâm sáng, mắt sáng. Nhờ đó tấm lòng cũng rộng mở hơn với mọi người, chăm chỉ tích phước, làm việc thiện, tiêu trừ nghiệp chướng. Từ đó cuộc sống tươi sáng, sức khỏe dồi dào.

Chỉ cần có sức khỏe sẽ có tiền tài, có tâm sáng trí tuệ sẽ khai thông, danh lợi tự át thăng tiến. Đó chính là mục địch của việc cầu nguyện Phật, thờ cúng Phật.

Cách thờ cúng phật bà quan âm tại nhà

Nhiều người lầm tưởng việc thờ cúng đạo Phật với hành vi coi bói tâm linh. Tuy nhiên, hai hình thức này thuộc hai trường phái tín ngưỡng khác nhau. Cả hai đều có những điểm mạnh riêng. Bói toán có thể dựa vào việc truyền đạt thông điệp của tương lai để lừa gạt mọi người, nhưng đạo Phật thì không.

Đối với việc thờ Phật, việc chọn lựa những thờ tượng Phật rất quan trọng để có cách cúng phật bà Quan Âm đúng cách. Thì thông thường người ta chọn chất liệu tượng phật là gỗ, gốm, thạch cao và đá. Hoặc các tranh về Phật với các hình ảnh đứng hoặc đang tọa ngồi. Điều này cũng được xem là duyên của mỗi người, bàn thờ Phật bà quan âm phải đủ rộng để bài trí được cả lư hương, chén nước và bình hoa, đĩa hoa quả luôn phải được lau sạch và trang nghiêm.

Với cách cúng phật bà Quan Âm tại gia sau khi được thỉnh phật về tôn trí lại tư gia trong nhà, chỉ cần tích đủ duyên thì mời thầy về cúng dường an vị và cũng cầu an cho cả gia đình. Sau đó quý Phật tử có thể bài trí và cúng dường mỗi ngày.

Ban thờ đặt tượng bà Quan Âm nên được đặt riêng biệt, không đặt chúng với Quan đế, hoặc Thổ địa vì như thế sẽ không gặp được nhiều may mắn. Không nên đặt ban thờ tượng Quan Âm tại chốn ồn ào, náo nhiệt như cửa hàng. Vì Phật vốn là thanh tịnh, an yên và tinh khiết. Đặt tượng Phật bà quan âm cũng không nên đặt hướng quay vào tường, hướng nhà vệ sinh hoặc phòng ngủ mà nên đặt nơi thoáng rộng, quay ra ngoài càng tốt. Đây chính là cách cúng phật bà Quan Âm mà có thể bạn sẽ quan tâm.

BÌNH LUẬN: